Mag-ingat ka!!!

ang salitang mag ingat ka or ingat ka(take care) sa ingles

di ba masarap pakinggan kung sasabihan ka ng taong malapit sayu ng “magingat ka”(please take care of yourself). kumbaga may care sila sayu diba?

unang yugto

nangyari ang lahat kahapon ng  umaga mga 6:40 am sa MRT North ave Station syempre madaming tao siksikan ng mapansin ko may nakatingin sa akin(di nga tingin titig nga eh)….sa loob loob ko anung problema nito bat nakatingin sa kin, so pinabayaan ko(ingit sa beauty ko). pagdating ng tren siksikan syempre matulis ako nakaupo ako agad, pagdating ng Quezon ave my sumakay na girl tumapat sa harap ko cyempre gentleman(kunyari) ako so tumayo ako. Then napansin ko may nakapansin ng beauty ko c “kaibigan” nakatitig well cyempre konting demure dedma ako. Mabilis ang tren nakarating ako agad ng Shaw sa wakas di ako late..

Ikalawang Yugto

nanyari ang lahat kaninang umaga mga 6:40 am sa north ave station habang paakyat ako ng escalator nakapako ang bulsa ko wala akong card(MRT Ticket) Hala!, sa isip ko malalate ako, hay salamat buti nalang konti palang nakapila..dumating ang tren yun nagmamadali ako buti nalang at matulis ako at nakapasok ako bago sumara swerte tlaga..kaya lang di ako nakaupo, naalala ko bigla naiwan ko pla ung aking headset(ohhhh sheet)…pag lingon ko sa gilid ko si “kaibigan” katabi ko!, so care ko sabi ko sa sarili ko napansin nakatitig ayus lang(iba talaga ang beauty ko) so mejo ayaw nyang lumingon sa iba(minimemorize shape ng mukha ko) so medyo naiirita na ko ginamitan ko na ng aking abillidad na itago ang aking mukha at iharang ang aking kamay(thanks to muay thai).  Mabilis ang mga pangyayari. Shaw na YES di ulit ako late, si kaibigan nasa pinto mejo siksikan so nagsalita ahmmm excuse me…ung malapit na ko na cyang lagpasan sabay bulong sakin ng “MAGINGAT KA” hala….  wla akong naibigkas kundi salitang BADING…whahaha

ok lng sabihan ka ng magingat ka ng mga taong iyong kakilala, nakikilala at mga kaibigan.  KASO kung ang magsasabi sayu lalaking malaki ang katawan(malaki pa nga sakin eh) at with facial expression pa..”nak ng” hay buti nalang bagong relax ako nasa mood ako natawa na lang ako hahahah

4 Responses to Mag-ingat ka!!!

  1. ann032988 says:

    corrections pls…”actions speaks louder than words!!!”
    daming mgkakagust ‘sayo” at bakit png gay lng nman pla ang beauty moh…
    malay mo nmn my u have a “booger” at your face….
    well,good job…
    you can be an chief editor maybe….(funny books)

  2. minolah says:

    “Mag-ingat ka”
    parang nagbabanta

    LOL

  3. mischalei says:

    hahahahhahahahhaha… pasulyap sulyap patingin tingin.. ay may gusto pala lol

  4. fhay1980 says:

    hahaha ang kulit, kasi pogi k kaya ganun

Leave a Reply

